top 5 giống gà trống cực HOT

Mỗi loài động vật có chủng tộc khác nhau, bao gồm cả gà. Một con gà trống là một con gà đực, có cơ thể khỏe mạnh so với những con gà khác. Nếu chúng ta muốn nuôi một con gà, có một số mẹo nhỏ để bắt đầu nuôi gà và chọn gà nào để sinh sản . Vì kết quả sẽ được xác định bởi giống ban đầu được sử dụng để lai tạo chéo.

Mọi người ngày càng thích thú với việc đá gà trong một thời gian dài. Những trò chơi này đã tồn tại từ thời cổ đại và lan rộng khắp thế giới. Gà trống chiến đấu là một chút khác nhau từ gà thịt, trang trí và gà lớp. Thông thường gà trống chiến đấu phải có thân hình khỏe mạnh, cao và trọng lượng trung bình vì mục đích của chúng là chiến đấu với những con gà trống khác. Có rất nhiều giống gà trống đáp ứng yêu cầu này nhưng trong số những giống chó này ở đây có 5 giống gà trống chiến đấu hàng đầu chúng ta nên biết.

1. Giống Asil hoặc Aseel

Nó là một giống gà có nguồn gốc từ Pakistan, Nam của Punjab. Giống gà trống này trở nên nổi tiếng hơn gần đây trên khắp Nam Á và quốc gia phương Tây. Con gà này ban đầu được giữ cho mục đích đá gà.

Cơ thể vật lý của gà Asil rất khỏe, chúng có thân hình đẹp. Họ có ngực rộng, và chân và cổ dài. Bàn chân của chúng có cấu trúc mạnh mẽ và cứng cáp, khiến chúng đứng vững và không dễ bị thua trong một trận đấu đá gà. So với những con gà khác họ có một tư thế cơ thể nổi bật. Giống như chúng được sinh ra để chiến đấu với những con gà khác.

Nếu bạn muốn có nhiều hơn một con gà Asil, bạn phải biết rằng chúng dễ dàng chiến đấu với nhau cho đến khi chết. Chúng rất hung hăng với nhau kể cả gà mái. Nhưng họ khá thuần phục con người và tin tưởng, đó là điều tốt để làm thú cưng. Bạn cũng có thể muốn biết cách chăm sóc một con gà bị bệnh , vì ngay cả những giống gà trống như gà Asil rất khỏe nhưng chúng dễ bị bệnh.

Gà Asil có nhiều loại madras, bantam, kilimookku, kulang, reza, java asil, v.v. Một số giống như kilimooku có ý định là một con gà trang trí. Kilimooku không giống như các asil khác có đuôi dài, và rất đẹp vì cơ thể của chúng rất to lớn và cơ bắp.

Thông thường màu sắc của lông có thể là đỏ, đen, nâu, trắng và một số được pha trộn phụ thuộc vào giống của chúng. Chúng có chiều cao trung bình 50 - 75 cm, với trọng lượng trung bình 3 - 4 kg, các giống khác có thể đạt trọng lượng lên tới 8 kg như Aseel Java.

2. Giống Sumatra hoặc Sumatera

Các giống gà trống chiến đấu là một người bản địa của đảo Sumatra và đảo Borneo ở Indonesia. Giống này đã được xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu vào giữa thế kỷ 18. Không giống như gà Asil có tính cách hung dữ hầu hết thời gian, gà này có tính thời vụ hơn. Ở Indonesia, chúng bị bắt trong mùa bắt đầu sinh sản vì gà chọi nhưng sẽ được thả sau khi sự xâm lược theo mùa giảm dần.

Cơ thể vật lý của họ mạnh mẽ và trông dữ dằn. Chúng có thân hình khá đẹp, chủ yếu là màu đen với thân màu xanh lục và đuôi khá quét. Nó có lược nhỏ, dái tai nhỏ, chân đen và da vàng. Với bộ lông hấp dẫn và trọng lượng cho 2 - 3 kg, ngày nay loại gà trống này đã trở thành một con gà cảnh tuyệt vời. Con gà cũng hiếm khi được tìm thấy, và nó cũng có sẵn trong các màu khác nhau.

Loại gà trống này được sinh ra trong cuộc sống hoang dã và không tốt với một cái lồng hoặc giam cầm. Nếu bạn muốn có một con, bạn phải cung cấp cho chúng một nơi rộng rãi để tránh căng thẳng cho gà trống. Con gà trống này rất năng động, nhận thức được xung quanh, một người nhảy tuyệt vời và chúng cũng có khả năng bay mạnh. Đối với một con gà trống chiến đấu, giống chó này khá hung dữ và mạnh mẽ và chúng có khả năng chịu đựng cao ở mọi vùng khí hậu.

3. Giống trò chơi tiếng Anh cổ

Nó là một giống gà nội địa của Anh mà ban đầu là giống để chiến đấu. Đây là một trong những giống chó lâu đời nhất và được người La Mã mang đến Anh vào thế kỷ thứ nhất. Giống như tất cả các giống gà trống chiến đấu, chúng có thân hình vạm vỡ và nhỏ gọn. Chúng có nhiều biến thể màu sắc, với bộ lông lấp lánh và bóng.

Trọng lượng trung bình của trò chơi tiếng Anh cũ là khoảng 1,8 - 3 kg. Chúng cũng có thể thích nghi với hầu hết các loại khí hậu. Vì ban đầu chúng là giống gà bất khuất mạnh mẽ. Một trò chơi tiếng Anh cũ là một chút tích cực ngay cả đối với gà mái như một người mẹ. Họ có sức chịu đựng tuyệt vời và cũng có khả năng bay.

Nhưng ngày nay, trò chơi tiếng Anh cũ đã được nuôi để làm gà trang trí hoặc cho triển lãm.

4. Giống Shamo

Giống Shamo có nguồn gốc từ Thái Lan nhưng vào thế kỷ 16 đã được đưa đến Nhật Bản. Tên của họ Shamo xuất phát từ từ Xiêm Xiêm có nghĩa là Thái Lan. Ở Nhật Bản, Shamo được sử dụng cho gamefowl, và trong hàng trăm năm được chọn lọc ở Nhật Bản và khác nhiều so với Shamo gốc ở Thái Lan.

Shamo có một tư thế cơ thể khác so với những con gà trống chiến đấu khác, cơ thể của chúng mạnh mẽ và cứng cáp, nhưng thay vì cơ bắp, nó trông nhỏ gọn cho một con gà trống chiến đấu. Chúng có lông ngắn và một tư thế thẳng đứng. Nó thường được sử dụng để trang trí hoặc hiển thị gà.

Có bảy giống Shamo được công nhận bởi Di tích tự nhiên của Nhật Bản, đó là:

  • Ehigo Nankin Shamo
  • Ô-Shamo
  • Kinpa
  • Ko-Shamo
  • Nankin-Shamo
  • Yakido hoặc Ygido
  • Yamato-Shamo hoặc Yamato Gunkei

Họ cũng có các biến thể khác như Chu-Shamo và Chibi Shamo. Các giống chó chiến đấu tốt nhất trong số đó là O-Shamo và Chu-Shamo. Cả hai biến thể của họ chủ yếu có tinh thần của một chiến binh và khá nóng tính.

5. Gà trò chơi Mỹ

Nó là một giống trò chơi có nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Như các giống trò chơi khác, nó được sử dụng để chiến đấu. Các giống gà trò chơi của Mỹ bao gồm Gamefowl của Ailen, phương Đông và tiếng Anh cổ và đôi khi có chứa giống Sumatera và Tây Ban Nha. Sau khi đá gà trở thành bất hợp pháp ở hầu hết các quốc gia trò chơi gà Mỹ được sử dụng cho gà trang trí hoặc để triển lãm.

Cơ thể của họ là cơ bắp nhưng vẫn đẹp và có nhiều màu sắc. Các màu thông thường là đen, nâu đỏ, vàng, xanh, trắng, bạc, bí ngô, vân vân. Họ có một chiếc lược nhỏ và nó có màu đỏ cùng với dái tai và vẩy.

Như những con gà trống chiến đấu khác, gà trống trò chơi Mỹ có một cơ thể mạnh mẽ và cơ bắp, chúng rất năng động và không hòa đồng với sự giam cầm hay lồng. Chúng có hành vi của một chiến binh và không đưa gà trống lại với nhau vì chúng sẽ chiến đấu đến chết. Cả gà trống và gà mái đều có tính khí hung dữ đặc biệt là nếu nó xuất hiện để có được lãnh thổ của chúng. Họ là một người nhảy giỏi và những người bay và chịu đựng mọi khí hậu nhưng hơi ồn ào. Trọng lượng trung bình của chúng sẽ là 2,5 kg (nam) đối với kích thước tiêu chuẩn và 850 g (nam) đối với kích thước bantam.

Quy định về đá gà

Ở hầu hết các quốc gia đá gà trực tiếp đã là một hành động bất hợp pháp. Vì nó sẽ gây hại cho cả bữa tiệc của gà. Những con gà trống chiến đấu top 5 hiện nay đã được nhanh chóng trở thành một con gà trang trí hoặc được sử dụng cho showbiz. Một số giống không thể tìm thấy dễ dàng trên thị trường. Vì vậy, nếu bạn muốn giữ một trong những giống chó này, bạn phải tìm thấy nó trong nhà lai tạo được chứng nhận. Bạn phải rất cẩn thận về cách chăm sóc gà trống chiến đấu và tìm hiểu một mẹo về cách nuôi một con gà trống lành .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cho gà chọi uống mật ong có tốt không? Hiệu quả như thế nào?

Gà Vảy Rồng có phải là lựa chọn tốt trong làng gà chọi?

Bí quyết nhận dạng vảy gà đá cựa sắt cực chuẩn